"เหลือง" ผนึกกำลัง "แดง" คอยวันเปลี่ยนประเทศ

ฝ่ายมั่นคงต้องระวังดีๆ

และแล้วก็เป็นไปตามที่ทุกฝ่ายคาดการณ์ ไว้ เมื่อ "พันธมิตรประชาชนเพื่อประ ชาธิปไตย" ลงมติทำงานทางการเมือง ด้วยการประกาศจัดตั้ง "พรรคการเมือง" ซึ่งเป็นหนทางเดียวในเวลานี้ สำหรับ "แก๊งข้างถนน" ที่จะมี "เวที" ได้เล่น

อย่าลืมว่า "เงื่อนไข" ในการออกมาเย้วๆ ตามท้องถนน และได้รับ "อภิสิทธิ์ชน" เหมือนเดิม แบบทำอะไรก็ไม่ผิด คงเป็นเรื่องยากเสีย แล้ว ดังนั้นหาก "ปล่อยไว้" แบบนี้ ก็มีแต่จะ "เฉาตาย" และ "มดราคา" ไปในที่สุด 

ที่สำคัญ...อาจโดนไล่ล่า "เอาคืน" บ้าง หลังจากก่อนหน้านี้ เปิดศึกทาง "วาทกรรมวาจา" ด่ากราดผู้คนไปทั่วบ้านทั่วเมือง ซึ่งหน ทางการ "ตั้งพรรคการเมือง" เพื่อต้องการ "แสวงหาอำนาจ" ไว้เป็นเกราะป้องกันตัวเอง ...จึงเป็นทางเลือกหนึ่ง ที่ "บางคน" ในกลุ่มพันธมิตรฯ ฝังใจมาตลอด และต้องทำให้ได้ เพียงแต่ "รอวันเวลาที่สุกงอม" เท่านั้น 

ยิ่งการออกมาประกาศจะทำพรรคด้วยการชูโมเดล "โปลิตบูโร" ตามสไตล์คอมมิวนิสต์ ที่กำหนดให้มี "คณะกรรมการกลาง" เป็นคนมีบทบาทในการ "คอนโทรล" ก็เป็นเรื่องสะท้อน "แนวคิด" ของคนกลุ่มนี้ได้เป็น อย่างดีว่า ตลอดระยะเวลา 30 กว่าปีเศษที่ผ่านมา...แนวคิดเรื่อง "ซ้ายจัด" ยังคง "ฝัง หัว" โดยเฉพาะเรื่อง "แนวคิดใหม่-แนวคิดก้าวหน้า-แนวคิดเชิงปฏิวัติ" หรือถ้าจะเรียก ให้ทันสมัยหน่อยในตอนนี้ ก็คือ "การเมืองใหม่" นั่นเอง

หากยังจำกันได้...ผมพูดมาเสมอ ตั้งแต่ เริ่มมีการก่อตั้ง "พันธมิตรประชาชนเพื่อประ ชาธิปไตย" ที่เป็นการรวมกลุ่มของ "คนหลาย ก๊วน-คนหลายพันธุ์" มารวมตัวกัน ซึ่งแต่ละ คนก็มี "เบื้องหน้า-เบื้องหลัง" ที่แตกต่างกันไป 

แต่จุดหนึ่งที่ผมพยายาม "เตือน" อยู่เสมอคือเรื่อง "แนวคิดคอมมิวนิสต์" ที่ "บางคน-บางกลุ่ม" ยังคงมี "ความฝังใจ" ว่าจะต้องทำให้สำเร็จจนได้ ไม่วันใดก็วันหนึ่ง

และการจะทำให้สำเร็จได้นั้น ก็ต้องมีการ เปลี่ยนแปลง ซึ่งการเปลี่ยนแปลงจะทำได้... ก็ต้องเข้ามา "มีอำนาจ" ซึ่งเวลานี้ กลุ่มที่เรียกตัวเอง "พันธมิตรฯ" ที่มี "อะไรแอบ แฝง" อยู่...กำลังเดินไปสู่เป้าหมายนั้น

ให้สังเกตว่า...หลังจาก "เคยขอ" อะไรแล้วไม่ได้...ก็เริ่ม "ทวงบุญคุณ" อันเป็น "เรื่องประจำ ที่ "บางคน"

ในกลุ่มพันธมิตรฯ นิยม "กระทำ"

จนเมื่อมี "สัญญาณบางอย่าง" ว่า...อะไรต่ออะไร มิได้เป็นดังเดิม...อีกแล้ว การขับเคลื่อนเพื่อ " กระโจนเข้าสู่อำนาจ " จึงต้องเร่งดำเนินการโดยเร็วที่สุด

ให้จับตาการ "ผนึกกำลัง" กันให้ดี...ระหว่าง "เหลือง" กับ "แดง" ที่ใคร หลายคนอาจคิดว่า...ไม่มีทางเป็นไปไม่ได้

แต่ในความเป็นจริง...อะไรก็เกิดขึ้นได้...ต่างหาก

ระยะหลัง...สังเกตกันหรือไม่ว่า..."ผู้ใช้วาทกรรมเชือดเฉือน" คนอื่นมาตลอดชีวิต...ไม่พยายามแตะต้องหรือเอ่ยถึง "เสื้อแดง" เลย แต่จะพุ่งเป้าไปสู่ "กลุ่มคนที่กำลังมีอำนาจ" ในขณะนี้มากกว่า

ล่าสุด...มีการ "ต่อสาย" ถึงกันระหว่าง "แกนนำเหลือง" กับ "มาสเตอร์มายด์แดง" ที่เคยมีบทบาทสำคัญในอดีตกันแล้ว เพราะต้องไม่ลืมว่า "คนเหล่านี้" ก็คือ "พรรคพวก" กันมาก่อน เคยลำบากถึงขั้นจะจบชีวิตด้วยกันมาแล้ว

โดยมีเป้าหมายสำคัญคือ ต้องการ "เปลี่ยนแปลงประเทศไทย"

จะเห็นว่า ทั้งสองขั้ว-สองสี "เหลือง-แดง" นี้ กำลัง "รักษาฐานมวลชน" ของตัวเอง...เพื่อ "รอคอย" วันที่ "พวกเขา" คิดว่า...ใช่ 

ถึงเวลานั้น...แทบไม่อยากจะคิดเลยว่าจะเกิดอะไรขึ้น!!!

เป็นเรื่องที่ "ฝ่ายความมั่นคง" ต้องตระหนักให้ดีๆ เพราะ "ความมั่นคงของประเทศ" เป็นเรื่องสำคัญเกินกว่า "ตัวบุคคล"

อย่างไรเสีย...อยากให้ตระหนักกันไว้ว่า...การดำรงอยู่ของประเทศชาติ ภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข...ก็ยัง ต้องอยู่คู่คนไทย...ตลอดไป...จำเอาไว้

นี่เป็นการส่งสัญญาณเตือนว่า ยังมีคนที่รู้ทัน...อยู่...ขอบอก

ที่มา siamturakij.com